Tiêu điểm

Giải Nhì “Best Video clip award” tại Shell Eco Marathon 2015

Đội LH – Gold Energy đã có mặt tại thành phố đảo xinh đẹp Manila Philipin vào sáng qua (25/02/2015). Cả đội  nhanh chóng bắt tay vào công việc của mình. Mở đầu là học luật thi đấu và làm bài test đầu tiên về an toàn trên lý thuyết. 

shell eco marathon 2015

 LH – Gold Energy tại khu vực nhận xe dự thi

Áp lực là phải đảm bảo thực hiện trả lời đúng các câu hỏi trắc nghiệm của ban tổ chức thì mới có cơ sở đi tiếp các vòng sau. LH – Gold Energy đã vượt qua vòng đầu tiên của ngày đầu đặt chân tới cuộc thi này. Và xuất sắc đạt được Giải Nhì ở phần thi truyền thông “Best Video clip award”.

LHU - giải Nhì hạng mục tạo clip truyền thông

Ngay buổi tối đầu tiên tại Manila, đại diện Công ty Shell Việt Nam đã tổ chức buổi gặp gỡ 9 đội tuyển Việt Nam và trao Giải thưởng truyền thông “Best Video clip award” cho các đội đạt thành tích xuất sắc. Nội dung của các clip là thực hiện các thí nghiệm về việc sử dụng hiệu quả nhiên liệu. Trường Đại học Lạc Hồng đã xuất sắc đạt giải Nhì trong 3 giải truyền thông. Giải Nhất thuộc về Trường đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh và giải Ba thuộc về Đại học Bách khoa Hà Nội.

Shell eco marathon 2015

Các đội thi thực hiện bài test về an toàn trên lý thuyết

Vượt qua chính mình

Vượt qua vòng test lý thuyết các thành viên đội LH – Gold Energy đã có thẻ thông hành vào khu vực dự thi. Ở khu vực này, cả trăm chiếc xe dự thi đang được niêm phong và chi khu vực rất an toàn. Sau buổi cơm trưa cả đội đã nhanh chóng đến khu vực dự thi và tìm đến chiếc xe của mình. Không ai bảo ai, người cầm khóa người cầm kiềm lập tức kiểm tra xe trước khi chuẩn bị vào vòng Technical Protest.

Shell Eco Marathon 2015

Lấy xe ra khỏi thùng chứa ... 

shell eco marathon 2015

... và Kỹ thuật viên của BTC tiếp nhận xe của  LH – Gold Energy vào vòng Technical Protest

Chiều cùng ngày cả đội đã hoàn thành xong việc lấy xe ra khỏi thùng chứa để chuẩn bị cho sáng nay thực hiện Technical Protest. Đây là khâu kiểm tra quan trọng nhất. Như quy định, Kỹ thuật viên của BTC sẽ kiểm tra tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ, xét duyệt sản phẩm có đủ tiêu chuẩn để vào đường đua chính thức hay không. Hôm nay là ngày cam go và đầy thách thức. LH – Gold Energy phải vượt qua vòng test kỹ thuật. Đây là cửa ải mà tất cả các đội thi phải vượt qua. (Theo BTC, nếu không vượt qua vòng test kỹ thuật, các đội thi xem như “chưa đến vạch xuất phát đã bị loại”). Vì vậy, trong chế tạo, sản phẩm phải đảm bảo kích thước, vòng cua, phanh, seafbelt, helmet, phun xăng điện tử, tốc độ, thoát hiểm, báo khẩn cấp… Mà, những kỹ thuật này thì không đội nào giống đội nào. Nhưng phải “khớp” với tiêu chuẩn của BTC.

Shell Eco Marathon 2015 có 129 đội đến từ 19 quốc gia. Trong đó hạng mục xe Prototype có 85 đội và hạng mục xe Urban concept có 44 đội.

Có 7 loại năng lượng: Battery Electric - 35 đội; CNG (Compressed Natural Gas) - 3 đội; Diesel - 24 đội; Ethanol - 16 đội; Gasoline - 45 đội; GTL - 1 đội và Hydrogen - 5 đội.

Để xoán ngôi vị đầu bảng về thể loại Ethanol, Đội LH – Gold energy phải vượt qua 4 đội của Indonesia, 2 đội Malaysia, 2 đội Philipin và 1 đội Pakistan.

Diễm Nhi và Phương Long

shell eco marathon 2015, nhiên liệu, tiết kiệm


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,963,894       2/626