Tiêu điểm

Hành trình mới của LHU tại Shell Eco marathon Asia 2015

Cuộc thi chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu Shell Eco marathon Asia 2015 sẽ bắt đầu vào cuối tháng 2/2015 tại Manila, Philippine. Theo thống kê của BTC, cùng tranh tài năm nay có hơn 100 đội sinh viên đến từ Châu Á và Trung Đông. Đại học Lạc Hồng là một trong số các đội tiêu biểu của Việt Nam vinh dự sở hữu vé thông hành đến với “đường đua trí tuệ và sáng tạo” này. Trước đó Đại học Lạc Hồng cũng đã để lại dấu ấn đặc sắc tại cuộc thi thiết kế xe tiết kiệm nhiên liệu (giải phong cách EMC 2013 - Honda; top 10 Shell Eco marathon năm 2014).
xe tiết kiệm nhiên liệu
Bước tiến mới trong thiết kế sản phẩm dự thi Shell Eco marathon 2015
Chinh phục "vé thông hành" của Shell Eco marathon 2015
Sau 4 tháng khởi động và lên ý tưởng thiết kế, nhóm nghiên cứu đã hoàn thành sản phẩm xe Urbanconcept, loại xe 4 bánh thị trường. Sáng nay (25/12/2014), Đội tuyển LH-Gold Energy (Đại học Lạc Hồng) đã gửi sản phẩm dự thi sang Manila, sẵn sàng cuộc hành trình mới với Shell Eco marathon Asia 2015. Đến với cuộc thi ngoài việc thiết kế và lên ý tưởng làm thế nào để chinh phục được ban tổ chức (BTC) thông qua các hạng mục đăng ký. Bộ phận kỹ thuật quốc tế của BTC sẽ kiểm tra gắt gao trong suốt quá trình đăng ký. Trước đó, đội tuyển đã phải trải qua nhiều khâu xét duyệt, trước khi nhận được thư ngỏ tham dự cuộc thi từ người điều hành Shell Eco marathon. Đạt được kết quả cao trong quá trình đăng ký đội tham gia sẽ được tài trợ 100 triệu đồng cho quá trình tham dự tại Phlippin.
xe tiết kiệm nhiên liệu
Đội tuyển LH - Gold energy và chỉ đạo viên
Thầy Lê Phương Long (áo sọc)-thầy Đỗ Bình Nguyên (áo xám) miệt mài suốt 4 tháng với sản phẩm
Lấy trải nghiệm làm bệ phóng...
Năm 2014, LH–Sun tham gia cuộc thi với mục tiêu trải nghiệm cho Cuộc thi Shell Eco-Marathon 2015 và đạt thành tích 58km/l nhiên liệu. Qua đó được báo chí cùng giới chuyên môn đánh giá cao về thiết kế, mẫu mã ... tiến gần với mục tiêu trở thành sản phẩm sử dụng được. Năm 2015, một sự nâng cấp vượt bậc của LH-Gold Energy, đến với cuộc thi Shell Eco marathon 2015 các thành viên của đội LH-Gold energy đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về luật thi dấu, chiến thuật, và loại nhiên liệu cho dòng xe urbanconcept. Với mức tiêu thụ nhiên liệu của năm 2013 và 2014 của dòng urbanconcept, thuộc khu vực Asia trên bảng xếp hạng là 100km/lit. LH - Gold Energy đã chọn đây là mục tiêu và đưa ra giải pháp cho cuộc thi năm nay. 
Dự kiến, toàn đội sẽ có mặt tại Manila vào ngày 25/02/2015 để tham gia cuộc thi. Theo tiết lộ của đội trưởng thầy Lê Phương Long thì đội LH - Gold Energy sử dụng nguồn nhiên liệu từ cồn sinh học Ethanol E100. Sau khi test sản phẩm đã vượt qua ngưỡng 100 km/l (đạt mức tiêu thụ tại bảng xếp hạng khu vực Asia năm 2014, và vượt gần 50km/l so với thành tích của LH - SUN). Kèm theo điều kiện đường đua ở nước ngoài sẽ tốt hơn, nên LH - Gold Energy  sẽ cố gắng để đạt kết quả cao trong cuộc thi năm nay.
xe tiết kiệm nhiên liệu
Thành phẩm trước giờ chuyển sang Manila, Philippin - khu vực tập kết của cuộc thi 2015
Cuộc thi “Chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu Shell Eco marathon Asia” là một sân chơi cạnh tranh lành mạnh. Nơi những người tham gia kết hợp sự sáng tạo, trí tưởng tượng và những hiểu biết về công nghệ để thiết kế ra những chiếc xe có khả năng cạnh tranh về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu. Cuộc thi hướng tới mục đích nâng cao niềm vui sáng tạo trong làm việc nhóm. Cũng như ý thức bảo vệ môi trường cho giới trẻ. Qua lần “thử sức” tại Shell Eco marathon 2014, Đại học Lạc Hồng đã có nhiều bước tiến mới trong việc thiết kế mẫu mã ấn tượng bắt mắt, chất liệu làm khung bền đẹp, cơ cấu chuyển động của động cơ và thiết bị điều khiển được cải tiến và chăm chút. Hy vọng rằng, với sân chơi quốc tế này, năm nay Đại học Lạc Hồng sẽ có bước tiến xa hơn nữa.
Di Hi

Shell Eco marathon, thiết kế, quốc tế, nhiên liệu


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,964,301       1/630