Tiêu điểm

Chủ tịch Tập đoàn Shinwa Nhật Bản ghé thăm Trường

Cuối tuần qua, Chủ tịch Tập đoàn Shinwa Seisaksho (Osaka, Nhật Bản) đã có buổi thăm và làm việc với Lãnh đạo Trường Đại học Lạc Hồng về việc tìm hiểu thông tin hoạt động và chất lượng nguồn nhân lực do nhà trường đào tạo.

Tiếp tập đoàn Shinwa Nhật Bản

2 đơn vị lần lượt trao đổi về thông tin và hoạt đồng của mình

Tiếp đoàn có Thầy Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực; cùng đại diện lãnh đạo Phòng Đào tạo; Khoa Cơ điện Điện tử; Khoa Đông Phương; Trung tâm QHDN & HTSV. Về phía Shinwa Seisaksho có Ông Kazuo Nomi – Chủ tịch Tập đoàn; Ông Hidenao Hidaka – Tổng GĐ Quản trị và Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy – Trưởng phòng Hành chánh Công ty TNHH KSM (chi nhánh của Shinwa tại VN).

Lãnh đạo tập đoàn Shinwa

Chủ tịch Tập đoàn Shinwa (phải) đánh giá cao chương trình đưa sinh viên đi thực tập của nhà trường

“Hôm nay, tôi đến trường ĐHLH, tôi rất vui vì hướng đào tạo của nhà trường gắn với nhu cầu của doanh nghiệp. Việc nhà trường gửi sinh viên đi thực tập tại doanh nghiệp, chúng tôi rất hưởng ứng điều đó. Nhờ như thế, chúng tôi mới có thời gian để phát hiện những người làm việc tốt để chính thức tuyển dụng.” - theo chia sẻ của Ông Kazuo Nomi, KSM đang trên đà phát triển và hướng sắp tới trong chiến lược nhân sự sẽ cần nguồn nhân lực giỏi chuyên môn. Và Tập đoàn Shinwa đã đặt vấn đề tìm hiểu hoạt động đào tạo của nhà trường, trong tương lai sẽ cùng thực hiện chiến lược nhân sự tại KSM.

Đáp lại lời Ông Kazuo Nomi, Đại học Lạc Hồng cam kết sẽ gửi đến công ty những sinh viên kỹ thuật cứng về chuyên ngành, biết về văn hóa doanh nghiệp NB và đặc biệt là có vốn tiếng Nhật giao tiếp cơ bản. Sự kiện này càng cho thấy định hướng và chiến lược đào tạo của nhà trường ngày càng mang đến nhiều cơ hội cho sinh viên, cho nhà trường và cả các doanh nghiệp mong mỏi nguồn lực kỹ thuật cao.

Bắt nguồn từ chương trình hỗ trợ Trường Đại học Lạc Hồng đào tạo nguồn nhân lực phục vụ doanh nghiệp Nhật Bản tại Đồng Nai và khu vực Đông Nam bộ của Chính phủ Nhật Bản. 2 giảng viên là Thầy Hồ Viễn Phương – Phó trưởng Phòng Đào tạo và Thầy Nguyễn Vũ Quỳnh – Trưởng phòng NCKH – Trưởng Khoa Cơ điện  Điện tử đã có chuyến đi gần 10 ngày đến Osaka. Tại đây, trong chương trình của BTC, 2 thầy đã có dịp gặp gỡ Chủ tịch Tập đoàn Shinwa. Thông qua chương trình hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản, các doanh nghiệp Nhật Bản tại Osaka nói chung và Tập đoàn Shinwa nói riêng đã “để mắt” đến Đại học Lạc Hồng. Mặt khác tại Đồng Nai – Việt Nam, Tập đoàn Shinwa đã và đang hoạt động chi nhánh Công ty TNHH KSM (Đường số 5, KCN Long Thành). 

** Thành lập tại Nhật Bản, Tập đoàn Shinwa Precision Machinery là một công ty sản xuất. Bằng việc phân phối những sản phẩm chất lượng, công ty đã chiếm được lòng tin từ các khách hàng, chẳng hạn Daikin Industries, Nissin Electric, Bridgestone và Nichi-Fujikoshi… Đặt cơ sở sản xuất tại Đồng Nai, KSM được đầu tư 100% bởi Shinwa Precision Machinery. Cũng như công ty mẹ, KSM chuyên về sản xuất, gia công các loại sản phẩm công nghiệp nặng, có thể kể đến: thành phần thủy lực chính xác, động cơ diesel hàng hải, thành phần máy móc, máy may công nghiệp, máy in… Mặc dù công ty vẫn còn trẻ, với đội ngũ nhân viên kinh nghiệm, tay nghề cao, KSM có thể hoàn thành các loại đơn đặt hàng từ khách hàng với sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.
Diễm Nhi

tập đoàn, Nhật Bản, doanh nghiệp, hợp tác


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,968,180       2/668