Dưới mái trường

Khám phá thế giới Hoa ngữ mới – XIN WO KE YI

Năng động, hóm hỉnh và tài trí là ấn tượng đầu tiên khi gặp “Lạc Lạc”, nhóm sinh viên Ngành Trung Quốc học – Khoa Đông Phương. Lạc Lạc đã xuất sắc vượt qua nhiều “đối thủ” nặng ký trên toàn quốc để giành được vị trí Á quân trong cuộc thi “Khám phá thế giới Hoa ngữ mới – XIN WO KE YI”. Cuộc thi do Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.Hồ Chí Minh (TP.HCM), Đại học Quốc gia TP.HCM kết hợp tổ chức với những trung tâm Hoa ngữ hàng đầu TP.HCM như: Trung tâm Hoa văn thương mại TPHCM SHZ; Trung tâm ngoại ngữ Đài Loan FORWARD; Trung tâm dữ liệu giáo dục Đài Loan trực thuộc Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc.

Lạc Lạc khám phá thế giới Hoa ngữ

Thành viên Nhóm Lạc Lạc giao lưu với các đội bạn tại chung kết cuộc thi XIN WO KE YI

Thử thách "dày" và "rộng"

Từ tiền thân cuộc thi “Khám phá thế giới Hoa ngữ”, với phiên bản mới, Ban Tổ chức cuộc thi đã đặt ra nhiều thử thách hơn cho các đội thi. Cuộc thi là sân chơi mở rộng trong “cộng đồng” sinh viên chuyên ngành Trung Quốc học trên cả nước. Qua từng vòng thi, Lạc Lạc đã cùng đông đảo sinh viên cả nước vượt qua nhiều thử thách từ kiến thức chuyên ngành đến việc tái hiện sân khấu hóa theo từng đề tài của Ban Tổ chức (BTC) đưa ra. Qua vòng thi sân khấu hóa, đòi hỏi các đội thi phải ứng biến và sử dụng lưu loát ngôn ngữ chuyên ngành. Đòi hỏi từng thành viên phải có “độ dày” về trình độ chuyên môn; “độ rộng” về kiến thức văn hóa, xã hội trong thế giới Hoa ngữ. Cạnh đó, các đội thi còn phải sáng tạo trong cách dàn dựng nội dung để toát lên cái hay cái đẹp của thế giới Hoa ngữ.

Lạc Lạc khám phá thể giới Hoa ngữ

Phần thi tài năng của nhóm Lạc Lạc

"Trưởng thành" từ đâu ?...

Với tài năng và chất sáng tạo của những cô cậu sinh viên năm 3 – Ngành Trung Quốc học. Lạc Lạc đã tự tin khẳng định “năng lực” của những sinh viên đến từ một trường Ngoài công lập và xuất sắc dành được vị trí Á quân trong sự tán thưởng của BTC lẫn các đội bạn. Chung kết của của thi, ngoài Lạc Lạc còn có sự góp mặt của 4 đối thủ “lớn” đến từ Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia TP.HCM...

Lạc Lạc khám phá thế giới Hoa ngữ

Đại diện BTC (vest xám) và Giáo sư Teddy Andrew Knoy - Giảng viên ĐH Y Yunpei Đài Loan

chúc mừng kết quả của nhóm Lạc Lạc 

Được biết, thành viên của Lạc Lạc đều là những gương mặt có thành tích tốt trong học tập, năng động trong các phong trào Đoàn – Hội của Khoa. Đặc biệt, hầu hết đều là thành viên chủ chốt trong Câu lạc bộ Tiếng Trung của Khoa Đông Phương. Có thể nói rằng, từ "chiếc nôi" Ngành Trung Quốc học - Khoa Đông Phương - Đại học Lạc Hồng sau bao năm tháng tích lũy kiến thức chuyên ngành, quá trình rèn luyện với Câu lạc bộ đã góp phần làm nên Lạc Lạc với những cá nhân xuất sắc như thế.

Di Hi (ảnh Ngành TQH)

Trung Quốc học, toàn quốc, khám phá, Lạc Lạc


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,947,664       3/446