Dưới mái trường

Cùng bạn về quê đón Tết

Những ngày cận tết, các khu trọ quanh trường rôm rả chuyện tàu xe về tết. Rồi vài ngày sau đó, khu trọ nào cũng im ả, vì sinh viên về nhà cả rồi. Phải chăng chỉ còn những đôi mắt buồn vì “xuân này con không về”. Tiễn sinh viên xa nhà về quê ăn tết và trao quà hỗ trợ sinh viên là hoạt động thường niên diễn ra ở các Khoa, các Khối ngành trong toàn trường.

tiễn sinh viên vế quê ăn tết

Lãnh đạo Khoa trao tận tay sinh viên những phần quà tết

Đêm nhạc từ thiện tiễn sinh viên về quê ăn tết

Nhưng trong những năm qua, hoạt động này diễn ra đặc sắc nhất và sớm nhất phải kể đến Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế (QTKTQT). Chương trình tiễn sinh viên xa nhà về quê ăn tết luôn được Khoa chú trọng phát triển và chuẩn bị khá chu đáo. Qua đó, còn lồng ghép thêm các hoạt động mang tính chất từ thiện hướng đến cộng đồng. Chương trình được thực hiện bằng nhiều ý tưởng như: chương trình ca nhạc do sinh viên các khóa dàn dựng với nhiều tiết mục ý nghĩa; đấu giá gây quỹ từ thiện bằng những hiện vật do các mạnh thường quân trong và ngoài Khoa quyên góp... Bên cạnh nhiệm vụ trọng tâm là chất lượng đào tạo. Mọi hoạt động khác cũng được Khoa đặc biệt hướng sinh viên cùng rèn luyện tinh thần đoàn kết tương thân, tương ái. Điều đó không đâu xa mà đã được thể hiện ngay chính chương trình này.

Nghĩa tình Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế

Đại học Lạc Hồng - hằng năm tiếp nhận đông đảo sinh viên trên cả nước theo học. Các bạn ở những vùng miền khác nhau. Và chắc chắn điều kiện gia đình và cuộc sống cũng khác nhau. Thực tế, còn nhiều bạn khó khăn lắm. Các bạn ấy bước vào cổng đại học với ước mơ được đổi đời. Đó là một ước mơ đáng được khích lệ, và sinh viên Đại học Lạc Hồng luôn không ngừng phấn đấu vì điều đó. Với những hoàn cảnh khó khăn như thế, một năm chỉ có thể chắt chiu để họa may về thăm nhà 1 lần vào dịp tết. Có bạn cả 2 năm chưa về thăm gia đình. Tết ai không muốn về nhà, ai không thèm khát cảnh xum vầy phải không các bạn? Nhưng xa xôi. Chi phí tàu xe đi lại tốn kém. Bởi sinh viên còn phải vừa học vừa làm để trang trải sinh hoạt phí. Thấu hiểu những “mong muốn bình dị” của sinh viên xa nhà trong dịp tết. Chương trình tiễn sinh viên nhà về quê ăn tết đã gửi đến cho sinh viên những phần quà hỗ trợ, những lời chúc an lành theo sinh viên về với gia đình. Và để chương trình phát huy tính nhân văn sâu sắc. Khoa đã kết hợp tổ chức đêm nhạc gây quỹ từ thiện. Với số tiền quyên góp được ngoài việc tạo điều kiện hỗ trợ sinh viên về nhà. Đây còn là tấm lòng của tập thể sư phạm Khoa QTKTQT cùng các mạnh thường quân gửi đến những cảnh đời nghèo khó xung quanh khu vực tọa lạc của nhà trường. Để ngày tết đến xuân về thêm yêu thương và ấm áp.

tiễn sinh viên về quê ăn tết

Đại diện doanh nghiệp trao học bổng cho sinh viên

Chương trình được sự hưởng ứng sâu rộng trong toàn Khoa và các mạnh thường quân. Những sinh viên có điều kiện khá giả cũng chung tay quyên góp để các “đồng môn” của mình được đón tết cùng gia đình. Cũng như đem hơi ấm mùa xuân đến với những cảnh đời bất hạnh.

Niềm vui càng được nhân lên gấp nhiều lần đối với thầy và trò Khoa QTKTQT, khi các doanh nghiệp cùng tham dự và trao tặng nhiều suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng. Lãnh đọa nhà trường và các mạnh thương quân đã quyên góp được 20.200.000 đồng. Chương trình còn mở ra hoạt động quyên góp đấu giá, với nhiều tặng phẩm do các tập thể chi đoàn và các mạnh thường quân quyên góp. Tổng số tiền đấu giá lên đến 15.550.000 đồng.

tiễn sinh viên về quê ăn tết

Các doanh nghiệp tham gia đấu giá trong chương trình

Xuân Ất Mùi 2015 đang đến gần, bằng nghĩa tình và những ý niệm sâu sắc. Tập thể Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế đã cùng đông đảo sinh viên an tâm về quê ăn tết. Gửi kèm những lời động viên, lời chúc an khang đến với gia đình mỗi sinh viên qua một chương trình rất ý nghĩa. Qua đó phát huy và đẩy mạnh tinh thần đoàn kết tương thân tương ái trong Khoa. Đặc biệt là mang được tinh thần ấy lan rộng trong cộng đồng.

K.K.D.N (ảnh LacHong Photo)

đón tết, doanh nghiệp, đấu giá


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,936,442       2/483