Dưới mái trường

Điểm sáng về công nghệ thông tin

Sáng nay, 27/10/2014 trên trang 18 Báo Giáo dục và Thời đại (Cơ quan của Bộ Giáo dục và Đào tạo - Diễn đàn toàn dân vì sự nghiệp giáo dục) số 257 có bài đăng về "Trường Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai): Điểm sáng về công nghệ thông tin"

Theo Giáo dục và Thời đại, Đại học Lạc Hồng là đơn vị đầu tư mạnh cho Công nghệ thông tin (IT). Hoạt động này được xem là mục tiêu tối trọng ngay từ khi thành lập Trung tâm Thông tin - Tư liệu (2008). Trước đó trường cũng đã có Website, một hệ thống mạng cơ sở chính và một vài phần mềm nhỏ dùng để phục vụ cho bộ phận kế toán, quản lý điểm ở bộ phận khảo thí.

Hơn 6 năm qua, trường đã chi hơn 8 tỉ đồng để xây dựng hệ thống mạng cục bộ của 9 cơ sở. Qua đó bao gồm Wifi, mạng cáp. Đồng thời đã kết nối mạng của 5 cơ sở về trụ sở chính bằng hệ thống cáp quang riêng. Thời gian qua, Trung tâm đã cho ra đời gần 30 hệ thống phần mềm lớn nhỏ khác nhau phục vụ cho công tác quản lý đào tạo toàn diện. Ngoài ra, Trung tâm còn thực hiện một số phần mềm chuyển giao công nghệ cho các công ty và bệnh viện trong và ngoài tỉnh. Song song đó, tại Đại học Lạc Hồng, sinh viên là đối tượng trọng tâm trong toàn bộ ý tưởng và mục tiêu nhắm đến của hệ thống thông tin.

Mới đây, Trường đã thiết lập hệ thống trang cá nhân "ME" cho mọi thành viên trong trường. Với hệ thống này, tất cả cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên có thể trao đổi thông tin và chia sẻ tài liệu học tập với nhau. Cạnh đó, hệ thống Web và những ứng dụng tiện ích trên nền tảng Web do nhà trường thiết kế, đã hướng đến việc hoạt động tối ưu trên mọi loại thiết bị. Đặc biệt là trên các thiết bị di dộng. 

Cuối bài viết, tác giả còn nhấn mạnh: "Đại học Lạc Hồng là trường Đại học tiên phong ở Việt Nam thực hiện tốt việc áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý cũng như dạy học."

công nghệ thông tincông nghệ thông tin

Diễm Nhi

công nghệ thông tin, giáo dục, thời đại


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,825,864       1/618