Tin tức

Hội nghị NCKH sinh viên - nhiều đề tài mang tính ứng dụng cao

Sau gần 1 năm nỗ lực nghiên cứu và sáng tạo, 19 nhóm tác giả là sinh viên cuối khóa đã chính thức “giáp mặt” với hội đồng đánh giá tại “Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Cơ điện Điện tử lần thứ 23 năm 2014” vào cuối tuần qua.

sinh viên báo cáo khoa học

Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên Khoa Cơ điện Điện tử - lần thứ 23 năm 2014

Nhằm đảm bảo chất lượng của hội nghị, Ban Tổ chức phân bổ các đề tài theo 3 tiểu ban. Tại mỗi tiểu ban, lần lượt các nhóm tác giả đã trình bày về các giải pháp của mình. Nhìn chung mỗi đề tài đều được áp dụng và đã được đưa vào phục vụ sản xuất tại các công ty. Tiêu biểu như đề tài “Nghiên cứu, Thiết kế và chế tạo máy dán 2 nửa viên kẹo sáo tự động” đã được chuyển giao cho doanh nghiệp Phát Thành Hưng (Trước giải pháp của nhóm đã giúp tiết kiệm cho doanh nghiệp hơn 250 triệu đồng/năm. Qua đó, doanh nghiệp Phát Thành Hưng còn tin tưởng đặt hàng thêm 1 sản phẩm khác. Dự tính sẽ được chuyển giao vào cuối năm 2014). Nổi bật tại hội nghị còn có đề tài “Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo hệ thống sắp xếp sản phẩm MPC vào khuôn tự động” đang được nhóm tác giả ứng dụng tại công ty Nectokin. Hầu hết các đề tài này đều tham gia hội thi Sáng tạo Kỹ thuật Tỉnh Đồng Nai và được các thành viên trong hội đồng đánh giá rất cao. Bên cạnh những đề tài mang tính ứng dụng tại công ty, cũng có nhiều đề tài được ứng dụng tại các phòng thí nghiệm.

Hội nghị nghiên cứu khoa học

Sinh viên giới thiệu các công trình nghiên cứu của mình ...

sản phẩm chuyển giao công nghệ

... và hầu hết các sản phẩm đều được ứng dụng và chuyển giao cho các doanh nghiệp

Có thể nói rằng, trong những năm gần đây, hội nghị nghiên cứu khoa học của Khoa Cơ điện Điện tử chính là dịp “hội ngộ”  của các nhà nghiên cứu, những nhà sáng chế đã chế tạo ra các sản phẩm có giá trị cao phục vụ cho nhà máy, trường học và các vùng lân cận trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Đây còn là dịp để các thế hệ sinh viên cùng lắng nghe, chia sẻ các chương trình học thuật, kỷ năng nghiên cứu, và các phương pháp sáng tạo trong ngành nghề... Qua đó, khuyến khích tinh thần học hỏi, thúc đẩy đam mê và những sáng kiến táo bạo để cho ra đời những đề tài nghiên cứu khoa học mang tính ứng dụng cao vào thực tiễn lao động sản xuất.

Diễm Nhi

khoa học, hội nghị, ứng dụng, chuyển giao


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,681,007       1/626